Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Xu hướng truyền thông marketing năm 2019

Truyền thông marketing luôn có những thay đổi với các xu hướng mới và ý tưởng mới qua
các năm. Nắm bắt các xu hướng để có những thay đổi trong cách truyền tải thông điệp, giúp
doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Dưới đây là những xu hướng truyền thông
marketing trong năm 2019.
 
Lắng nghe xã hội
 
Lắng nghe xã hội hay tiếng Anh là Social listening - hành động thu thấp các dữ liệu trên tất cả
các diễn đàn, blog, mạng xã hội… về tất cả các đề cập của một thương hiệu. Mục tiêu chính
của Social listening là dịch vụ khách hàng và quản lý danh tiếng.
Xu hướng truyền thông marketing thực sự của năm 2019 là sử dụng phương tiện truyền thông
để hiểu và bán hàng dựa trên sự hiểu biết đó. Đến nay, các thương hiệu làm điều này đang dần
tăng lên bởi các nhà tiếp thị đã phát hiện ra rằng có thể tìm thấy những người tìm kiếm các
dịch vụ chính xác mà họ cung cấp trên phương tiện truyền thông xã hội.
Những phản hồi, ý kiến của người dùng qua mạng xã hội sẽ tiếp tục không dừng lại, việc lắng
nghe xã hội đới với một thương hiệu sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng với những khả năng
mới.
 
Nội dung video
 
Nội dung video không ngừng phát triển hàng năm và được các nhà truyền thông dư báo là
công cụ thống trị vào năm 2019. Trên thực tế, 80% những gì chúng ta tiếp nhận trực tuyến sẽ
sớm là dạng video content.
Và đặc biệt là với video trực tiếp – xu hướng đang chiếm lĩnh facebook, instagram và phổ
biến trên yotube. Video trực tiếp khiến người dùng cảm thấy hấp dẫn và có ý nghĩa hơn.
Chúng cũng làm tăng mức độ tin cậy và mức độ liên quan của một thương hiệu. Tuy nhiên
với dạng video trực tiếp này thường có các lỗi kỹ thuật gián đoạn khiến người xem cảm thấy
khó chịu.
 
Những người có ảnh hưởng vi mô
 
Nhứng năm qua, những người có sức ảnh hưởng lớn trên truyền thông xã hội đã trở thành xu
hướng. Họ có hàng triệu lượt theo dõi và mỗi bài đăng trên mạng xã hội như Facebook,
instagram, youtube… được hàng triệu lượt xem và chia sẻ.
Tuy nhiên, khi lượng người có ảnh hưởng truyền thông xã hội tăng lên theo thời gian, giá dịch
vụ của họ cũng tăng lên cao hơn. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp tìm kiếm những lựa
chọn khác, bao gồm tiếp thị có ảnh hưởng vi mô.
 
Khác với người có sức ảnh hưởng lớn, những có ảnh hưởng vi mô (hay còn gọi Micro-
influencers) tồn tại trong mọi lĩnh vực tiếp thị. Họ không phải người được nhiều người biết
đến nhưng có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng công chúng. Lượng người theo dõi họ
thường dưới 10.000 người, nhưng những người theo dõi này đều thực sự quan tâm đến những
gì họ nói. Những Micro-influencers được những người ủng hộ rất tin tưởng và gắn bó, thậm
chí còn được coi là chuyên gia trong một lĩnh vực mà các nhóm công chúng đó quan tâm.
 
Cá nhân hóa
 
Với lượng thông tin người dùng tải lên mỗi ngày sẽ rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết
về tất cả các loại thông tin về họ. Điều này đã mở ra cánh cửa cho cá nhân hóa nâng cao, từ đó
làm tăng sự mong đợi của người tiêu dùng.
Dựa vào hành vi của người dùng trên mạng xã hội như lịch sử mua hàng, liên kết được
nhấp… mà có các nội dung tiếp thị các sản phẩm họ đang quan tâm. Ví dụ, dịch vụ booking
thông báo cho bạn về các giao dịch tại các địa điểm mà bạn đã từng đến; Netflix cung cấp các
chương trình để xem dựa trên sở thích của bạn, các sản phẩm của Amazon và eBay hiển thị
các sản phẩm tương tự như bạn đã mua trước đó.
Tiếp thị cá nhân hóa có thể gây khó chịu cho người dùng nhưng điều này sẽ giúp thúc đẩy
mối quan hệ khách hàng. Họ vẫn đánh giá cao những sản phẩm được đề xuất mà họ đã tìm
kiếm hơn.
 
Giao tiếp thời gian thực
 
Xu hướng truyền thông xã hội trong tiếp thị là hỗ trợ khách hàng 24/7, bán hàng xã hội thời
gian thực, chatbot và theo dõi liên tục cho một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội tiềm
năng.
Khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn, nói về chúng trực tuyến và mua các mặt hàng
mới tại bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, giao tiếp thời gian thực là cực kì cần thiết. Giờ đây
chúng ta có các công cụ để tìm kiếm những đề cập đến thương hiệu trong thời gian thực, các
công cụ lên lịch nội dung sẽ được đăng tại bất kỳ thời điểm nào, các chatbot cung cấp trợ giúp
ngay lập tức.
 
Kết
Xu hướng truyền thông marketing năm 2019 sẽ là những thách thức mà các nhà tiếp thị cần
thích nghi. Tuy nhiên điều này sẽ cung cấp những phương pháp tiếp cận mới để thương hiệu
giao tiếp với khách hàng hiệu quả.