Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Tạo một chiến dịch quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất trên Facebook

 Rất nhiều người không biết cách quảng cáo bất động sản trên facebook cách nào cho hiệu quả? Làm sao để đưa ra được target phù hợp và sáng tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn setup một chiến dịch quảng cáo marketing cho bất động sản  hiệu quả.

Mỗi mục tiêu quảng cáo sẽ có một hình thức hiển thị khác nhau
  1. Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo bất động sản

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi quảng cáo bất động sản. Hãy tự đặt các câu hỏi như bạn thực hiện chiến dịch này để làm gì? Để có traffic, ra đơn hàng hay đơn thuần là quảng bá thương hiệu?. Từ mỗi mục tiêu cụ thể Facebook sẽ đưa ra cho bạn những hình thức hiển thị quảng cáo marketing ngành bất động sản phù hợp nhất.

Người chạy quảng cáo khôn ngoan là người đạt được nhiều mục tiêu trong 1 bài quảng cáo. Nghĩa là tất cả những thứ kể trên trong 1 bài quảng cáo.

Tìm hiểu khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra những nội dung phù hợp
  1. Nghiên cứu khách hàng tiềm năng để viết nội dung phù hợp

Công đoạn này khá tốn thời gian do bạn phải thu thập và đánh giá thông tin. Thông thường thì bạn có thể áp dụng những cách sau: Hỏi thăm các khách hàng đến cửa hàng về tên tuổi, giới tính cũng như công việc, lí do mua hàng của họ… Tìm kiếm facebook và phân tích họ. Hay quan sát khách hàng của Page đối thủ (tương tự như đã nói ở trên). Từ đó bạn sẽ nhận ra rằng khách hàng sẽ có một vài điểm chung nhất định. Ví dụ như khách hàng của bất động sản hay là nam, chủ yếu làm về luật, xây dựng hay đầu tư chứng khoán, sở thích thường là về golf – bóng đá – tennis hay cờ tướng, bonsai… Đồng thời họ hay quan tâm đến chính trị, phật pháp, hay đọc tin tức qua di động…

  1. Lựa chọn target rồi tiến hành test A/B

Trên Facebook có 3 kiểu target là target cơ bản, target theo data bạn tải lên hoặc là target vào tệp tương tự. Hãy lựa chọn target phù hợp rồi bắt đầu test A/B. Xây dựng mẫu quảng cáo, lựa chọn vị trí hiển thị rồi tối ưu mẫu quảng cáo…

Nội dung và hình ảnh cần tương thích với những gì khách hàng quan tâm
  1.  Viết nội dung và thiết kế hình ảnh

Như đã nói ở bước 2 thì bạn nên viết nội dung theo các chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm và điều hướng để nói về sản phẩm của mình. Không nên nói tốt sản phẩm của mình ngay từ đầu vì khách rất đa nghi. Khách hàng thích cập nhật thông tin kiến thức, khi có được tin giá trị thì họ sẽ bớt đa nghi và dễ mua hàng hơn.

Hình ảnh cũng tránh 20% text ra, thiết kế ảnh phải giống với ảnh mà bình thường họ hay like, share trên facebook. Riêng video thì nên có thumbnail giật tít hoặc gây sự chú ý.

  1. Theo dõi sát sao chiến dịch – thực hiện đo lường và tối ưu

Thông thường thì khi làm quảng cáo bất động sản chúng ta sẽ mất 2-3 ngày để có thể học và phân phối quảng cáo đến đối tượng phù hợp. Sau đó bạn cần quan sát các chỉ số CPM, reach, comment, cost trên mỗi kết quả… Từ đó chọn nhóm hiệu quả để đẩy mạnh, tắt nhóm không hiệu quả.

Thậm chí có lúc khi marketing cho bất động sản bạn phải áp dụng thủ thuật seeding để tăng độ tin cậy cho khách hàng tiềm năng.

  1. Đánh giá hậu chiến dịch

Sau khi chạy quảng cáo xong các bạn cần review lại xem nó có đúng với mục tiêu mình đề ra không. Rồi tại sao quảng cáo này hiệu quả mà quảng cáo kia lại không?

Trên đây là những kinh nghiệm để setup chiến dịch quảng cáo bất động sản hiệu quả. Mặc dù chỉ là những kiến thức cơ bản nhưng chỉ cần bạn áp dụng và rút kinh nghiệm trong thực tế vẫn rất hiệu quả. Chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật các xu hướng marketing bất động sản mới nhất.