Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Quảng cáo bất động sản: bí quyết nhắm đúng đối tượng

 

 

Bất động sản là ngành cực kì cạnh tranh, số lượng sàn giao dịch và sales vô cùng đông đảo. Cùng với bán hàng thì quảng cáo bất động sản cũng đang trở nên bão hòa. Việc tối ưu hóa quảng cáo ngày một cấp thiết. Nhưng hầu hết các công ty, đơn vị chỉ đang áp dụng các xu hướng marketing cho bất động sản ngắn hạn và thời vụ, chưa có tính chiến lược.

Quảng cáo bất động sản là một hoạt động dài hơi cần chiến lược cụ thể

Quảng cáo bất động sản cần dài hạn

Hiện nay đa phần các công ty chỉ quảng cáo bất động sản ở giai đoạn mở bán và triển khai dự án. Ít ai đầu tư vào trước và sau dự án. Trong khi đó, việc bán hàng muốn hiệu quả phải được quan tâm chú trọng ngay từ đầu. Chính thời gian bị bỏ ngỏ kia sẽ khiến bạn mất rất nhiều khách. Do đó bạn cần có tâm thế và lên kế hoạch marketing ngành bất động sản kỹ lưỡng cho từng giai đoạn.

Tiến hành quảng cáo thế nào cho hiệu quả?

Dù ở giai đoạn nào thì chúng ta đều hướng tới khách hàng của mình. Nếu quảng cáo nhắm chọn khách hàng ai cũng chạy được thì bạn phải làm sao? Cách nào để tối ưu hóa chiến dịch của mình? Hãy ghi nhớ 4 yếu tố: Khách hàng – Thông điệp và Thời điểm – Kênh triển khai.

– Về khách hàng:

Tất nhiên bước đầu tiên là phải thu thập thông tin của khách. Để tránh gặp phải data kém chất lượng bạn cần liên tục đặt ra các câu hỏi, thực hiện rồi đánh giá, cải thiện lại quy trình gom lead của mình. Ví dụ như: Cách để có nhiều data khách hàng hơn? Có cần mở rộng thêm kênh nào không? Không nên làm marketing với suy nghĩ 1 phát ăn luôn, vô cùng khó.

Hãy rà soát lại các kênh cũng như khả năng nhắm chọn của nó. Cân nhắc xem với khách hàng nào thì nên dùng kênh nào. Tiếp theo đó hãy tăng chi phí quảng cáo để mở rộng đầu vào của phễu, từ đó tăng số lượng bán hàng. Cuối cùng là tối ưu hóa tăng tỉ lệ chuyển đổi của từng bước.

Khi quảng cáo, cần xây dựng thông điệp truyền thông đánh trúng tâm lý khách hàng

– Về thông điệp:

Trong quảng cáo bất động sản, bạn cần suy tính làm sao để gom được các khách hàng tiềm năng lại rồi Remarketing. Hay nói dễ hiểu hơn thì bạn cần xem khách hàng thích đọc gì thì viết về điều đó. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm Khách hàng của mình.

Việc tìm ra một thông điệp chạm đúng insight khách hàng và marketing cho bất động sản không đơn giản, và bạn cần hình dung rõ nét được chân dung của khách hàng tiềm năng. Hãy suy tính từ các thông tin xung quanh dự án như vị trí, giá bán, các chính sách tài chính đi kèm, tiện ích nói chung… từ đó xác định được chân dung thượng đế của mình.

Phác thảo họ trên mọi phương diện, từ nhân khẩu học, đến các hành vi trên social network, các vấn đề họ lo lắng, nhân tố tác động đến quyết định mua hàng… Nếu khó hình dung hãy áp dụng quy tắc 5W1H: What – Where – When – Who – Why – How. Tạm hiểu là họ muốn mua gì – Ở đâu – Khi nào – Ai muốn mua – Tại sao muốn mua – Mua bằng cách nào? Bạn cũng hoàn toàn có thể quan sát trực tiếp khách hàng, hỏi chuyện họ hay sử dụng các công cụ online thiên về hướng phân tích như Google Analytics.

– Về thời điểm

Các bạn cần nghiên rất kĩ quá trình mua hàng của khách. Sau đó sử dụng các kênh marketing cho bất động sản khác nhau để tiếp cận họ. Hãy lưu ý nhiều đến thời điểm giai đoạn 1 và 2, có thể kéo dài nó hơn bình thường vì họ cần nhiều thời gian để xem xét và quyết định mua hay không.

Mỗi giai đoạn dự án khác nhau thích hợp với các kênh quảng cáo khác nhau

– Về kênh triển khai

Mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình mua nhà của khách – bạn cần xây dựng những kênh quảng cáo bất động sản phù hợp. Hãy xây dựng các dashboard theo dõi KPI, từ đó tiến hành kiểm soát và đánh giá hiệu quả của từng kênh cụ thể. Nên xem data vào những giờ nhất định trong ngày để dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình quảng cáo.

Để quảng cáo bất động sản thực sự hiệu quả, bạn nên tích hợp 3 yếu tố  Sale – Marketing và CRM. Có như thế bạn mới dễ nắm bắt tình hình khách hàng. Nên chia khách hàng thành nhiều nhóm, nhiều tình trạng như khách mới hay đã gọi, đã gặp, đã cọc, hay dã mua…