Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Quảng cáo bất động sản bằng từ khóa hiệu quả trên Google

 

 

 

Quảng cáo bất động sản hiện nay phát triển rất mạnh trên các kênh online. Nhưng làm sao để có được một chiến dịch marketing ngành bất động sản hiệu quả trên Google? Làm sao để tối ưu chi phí bỏ ra mà vẫn hiệu quả?

Để giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo bất động sản trên Google, bài viết này Push Media Consultant sẽ chỉ ra cho bạn một số điểm cơ bản về quảng cáo trên Google từ khóa.

Quảng cáo bất động sản trên Google có tỉ lệ cạnh tranh rất cao

Ngành bất động sản là ngành có tính cạnh tranh vô cùng lớn. Trên Google, tỉ lệ click ảo rất nhiều do có quá nhiều đơn vị làm quảng cáo áp dụng xu hướng marketing bất động sản này. Vậy phải xử lý vấn đề này ra sao? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây:

– Chi phí quảng cáo bỏ ra bao nhiêu/ tháng là được?

– Khi nào bạn nên chạy quảng cáo bất động sản trên Google?

– Chọn từ khóa quảng cáo nào?

– Khi dự án quá cạnh tranh thì nên áp dụng chiến lược nào?

– Bạn nên đánh thị trường ngách hay phủ toàn bộ?

– Retargeting ra sao cho hiệu quả?…

  1. Về ngân sách quảng cáo: Ví dụ như đối với từ khóa “can ho thu duc” có mức CPC trung bình ở top 3 là 10.000đ. Tức là ngân sách bạn bỏ ra cần 500k/ngày, tương đương 15 triệu/tháng. Để có được khách hàng, thì mỗi ngày website của bạn cần có 50 người tìm kiếm vào xem nội dung trên đó.
Bạn không nên chạy quảng cáo bất động sản về google tìm kiếm về dự án quá sớm
  1. Khi nào nên chạy quảng cáo marketing ngành bất động sản trên Google tìm kiếm? Bạn cần phải bám sát theo kế hoạch của chủ đầu tư, không nên quảng cáo từ khóa về dự án quá sớm nhất là khi chủ đầu tư chưa muốn PR. Bởi vì nếu quảng cáo sớm quá chỉ có dân sales kinh doanh vào xem là nhiều.
  2. Cần chọn từ khóa nào để quảng cáo? Có 4 cách chọn từ khóa để quảng cáo bất động sản phổ biến. Nếu dự án đã được PR mạnh thì hãy chọn từ khóa về tên dự án và vị trí, hoặc là tất cả các từ khóa có liên quan đến đó dựa trên ngân sách quảng cáo của bạn. Khi dự án mở bán thì bạn nên tập trung vào nhóm từ khóa trực tiếp đúng với tên của dự án.
  3. Khi dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì có nên quảng cáo trên Google tìm kiếm hay không? CPC cao thì hoa hồng thường hấp dẫn. Vì thế nếu muốn quảng cáo bạn phải chuẩn bị ngân sách và tâm lý sẵn sàng. Nếu CPC vượt quá khả năng thì bạn nên chọn Facebook hoặc hình thức quảng cáo khác.
Chọn đánh thị trường ngách hay đánh phủ cần cân nhắc vào tài chính của bạn
  1. Nên đánh phủ toàn bộ thị trường hay chỉ nên chọn một thị trường ngách? Vấn đề này phải dựa trên tài chính của bạn. Đặc biệt trong giai đoạn mở bán thì bạn rất dễ chốt sale nên hãy tập trung marketing cho bất động sản lúc này, sau đó phân bổ lại sau.
  2. Cách tiếp thị lại và đo lường hiệu quả quảng cáo?

Khi quảng cáo cho bất động sản bạn phải tracking được hành vi của khách, xem xem họ làm gì, xem gì, trong bao lâu… Từ đó lọc đối tượng khách hàng rồi tiếp thị lại với các thông điệp phù hợp.

Tiếp đó đo lường chuyển đổi xem gọi bao nhiêu khách, gửi bao nhiêu email, tỉ lệ khách phản hồi thế nào… rồi điều chỉnh chiến lược từ khóa.

Quan trọng nhất khi làm quảng cáo bất động sản qua Google là bạn phải có 1 website chuẩn và đầy đủ thông tin. Trên đó có các nội dung hữu ích về dự án mà bạn đang bán. Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả, hãy kết hợp thêm với các kênh khác như Facebook, Telesale và Email.