Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Phân biệt digital marketing và online marketing

 Phân biệt digital marketing và online marketing

 
Các thuật ngữ Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital
Marketing) thường bị nhầm lẫn với nhau và thường hay lạm dụng trong việc gọi tên chúng.
Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp giải đáp các thắc mắc và nhầm lẫn trên.
Phân biệt rõ 2 thuật ngữ này sẽ giúp bạn:
- Lựa chọn kênh chính xác và hỗ trợ hình thành chiến lược tiếp thị tổng thể.
- Giúp phân biệt chiến lược hiện tại bằng cách phân loại trong đó loại hình tiếp thị nào, kênh
nào đang lãng phí công sức tiền của. Để biết được tiền của công sức chúng ta bỏ ra sẽ mang
lại kết quả lâu dài.
 
1. Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing): là một thuật ngữ rộng mang tính bao quát
 
Digital marketing nghĩa là đang nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật bao gồm thiết bị và
nền tảng (không quan tâm chúng có trực tuyến hay không) để xây dựng hoặc quảng bá, truyền
tải thông điệp sản phẩm/ dịch vụ đến người dùng.
Digital Marketing không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet, nó được xem như một thuật
ngữa bao quát hơn vì nó bao gồm nhiều kỹ thuật tiếp thị.
Như vậy, Digital marketing là bất kỳ cái gì hoạt động dưới dạng nền tảng kỹ thuật số, có thể
liệt kê ra vài trường hợp như: Email, E-book, Games, Content, Video, Mobile Marketing,
Quảng cáo TV, Digital OOH …
 
 
2. Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing): nhận biết ngay hành động khi tương tác
 
Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến) hay còn được hiểu tiếp thị internet là một tập hợp con
của Digital Marketing. Đặc điểm chính của Online Marketing là để có thể thực hiện được phải
đòi hỏi kết nối internet.
Cũng giống với Digital marketing, Online Marketing được phát triển cùng với công nghệ. Tuy
nhiên, Online Marketing hiện đang phát triển và đổi mới từng ngày, từng giờ rất khó có người
có thể nắm bắt kịp mọi thứ. Với một người mới, khi nhắc tới Online Marketing thì sẽ thường
áp đảo hơn vì hiện nay ai cũng nhắc tới nó và dễ dàng để có thể tiếp cận, đây cũng là một
trong những lý do chính gây ra sự nhầm lẫn rằng Digital Marketing và Online Marketing là
một.
Các trường hợp hoặc hành động thuộc về Online Marketing như: Website, SEO, SEM,
Display Ads (quảng cáo hiển thị), Social Media…
 
3. Nên dùng Digital Marketing hay Online Marketing?
 
Hiện nay các doanh nghiệp thường cố gắng lựa chọn một hành động Digital Marketing nào
đó, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ. Để có chiến lược tiếp thị tốt cần phải tìm hiểu kỹ nhiều
vấn đề khác nhau, phụ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, khả năng
tài chính, đối tượng khách hàng… nên phân tích kỹ các yếu tố và sử dụng dữ liệu để hỗ trợ
đưa ra các quyết định phù hợp nhất.
Vì vậy, nên sử dụng ít nhất một hình thức Online Marketing để hưởng lợi từ dữ liệu có thể thu
thập được từ chúng, và cũng để đo lường kết quả mà những nỗ lực của bạn mang lại.
 
4. Sự khác biệt có thực sự quan trọng không?
 
Phân biệt Digital Marketing và Online Marketing nhằm giúp bạn hiểu đúng được ý nghĩa của
từng vấn đề và biết cách chọn kênh, phương tiện truyền thông, sử dụng các chiến thuật
(tactics) một cách phù hợp khi xây dựng kế hoạch marketing tổng thể.
Trước khi sử dụng kênh, tactics, cách tiếp cận… như thế nào thì bạn vẫn luôn cần có một kế
hoạch và chiến lược rõ ràng, cụ thể để thực hiện. Lên kế hoạch mục tiêu, các bước hành động
cụ thể trong từng giai đoạn cũng như tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn có những
chỉ số tốt nhất. Việc đặt ra các câu hỏi, những rủi ro và hướng giải quyết chúng sẽ giúp bạn có
chiến lược phù hợp, từ đó giúp chọn kênh, cách tiếp cận phù hợp và hiệu quả.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN NGÔI SAO TRUYỀN THÔNG- STARS MEDIA
HOTLINE: 1900 636 753 - 0966 686 753
Địa chỉ: Nhà 31, ngõ 1 Nguỵ Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội