Tin tức  /  Hoạt động cộng đồng

Những loại hình tổ chức sự kiện phổ biến

Tổ chức sự kiện là hoạt động giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với công chúng, giúp công
chúng hiểu được thông điệp của sản phẩm, dịch vụ. Đây là một trong những hoạt động không
thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Chính vì vậy dịch vụ tổ chức ngày càng được đầu tư
chuyện nghiệp hơn về nội dung cũng như quy mô thực hiện.
 
Ở mỗi lĩnh vực khác nhau: văn hóa, du lịch, nghệ thuật, chính trị… đều có những tính chất và
quy trình tổ chức khác nhau. Dưới đây là một số loại hình tổ chức sự kiện phổ biến thường
được sử dụng đối với hoạt động truyền thông marketing sản phẩm, dịch vụ.
 
Tổ chức khai trương, khánh thành
 
Lễ khai trương, hay trong tiếng Anh còn gọi Grand opening - sự kiện mang tính chất thông
báo sự xuất hiện của doanh nghiệp, chi nhánh, cửa hàng… với công chúng.
Lễ khánh thành là một nghi thức cắt băng chúc mừng cho một dự án, công trình mới hoàn
thành thường có trong lĩnh vực xây dựng.
 
Lễ khánh thành và khai trương thường đi cùng nhau để thể hiện tầm quan trọng và sự thành
công của công trình. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên quảng bá dự án, chi nhánh,
cửa hàng mới của bạn đến khách hàng, là sự bước đi quan trọng cho những thành công phát
triển sau này.
 
Tổ chức hội nghị khách hàng
 
Hội nghị khách hàng thường được tổ chức vào cuối năm hoặc đầu năm với mục đích tri ân,
giao lưu hoặc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới. Không giống như hội thảo, hội nghị, các bữa
tiệc hội nghị khách hàng thường tổ chức với mục đích cảm ơn khách hàng, cùng nhau hướng
tới sự hợp tác lâu dài và cả hai bên cùng có lợi. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá
dịch vụ cũng như giới thiệu văn hóa công ty.
 
Tổ chức hội thảo
 
Tính chất cuộc hội thảo là tất cả khách mời tham dự đều đang cùng băn khoăn, quan tâm đến
mộ vấn đề nào đó cùng tham gia để tranh luận và đưa ra hướng giải quyết vấn đề. Sự kiện này
mang tính chất nội bộ, nghiêm túc và tập trung cao độ. Trong hội thảo thường có diễn giả,
người tham dự lắng nghe và ghi chép. Cùng với hội thảo thường có thêm tiệc trà dùng cho
khách tham dự khi nghỉ giữa giờ.
 
Chương trình giới thiệu sản phẩm mới
 
Đây là sự kiện chủ yếu dành cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Khi có một
sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt thị trường sẽ tổ chức một buổi quảng bá cung cấp thông tin cho
khách hàng về sản phẩm cũng như những lợi ích khi khách hàng trải nghiệm.
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới có 3 hình thức: Họp báo, Sampling (dùng thử), Roadshow. Tùy
vào từng lĩnh vực, quy mô và kinh phí mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức sự kiện ra mắt
phù hợp.
 
Tổ chức họp báo
 
Khi doanh nghiệp, công ty có một vấn đề nào đó cần được công bố rộng rãi với rộng rãi công
chúng thì họp báo sẽ là hình thực phù hợp nhất. Mục đích của sự kiện này là để thông tin tiếp
cận được với nhiều người nhất.
 
Nên tổ chức họp báo khi: Ra mắt phim, truyện, sách; Ra mắt nhãn hiệu thương hiệu mới; Giới
thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; Giải trình sự việc nào đó…
 
Tổ chức team building
 
Đây là một trong những xu thế không chỉ các doanh nghiệp mà còn các trường học, tập thể
học sinh - sinh viên cũng tổ chức. Với một chuỗi các trò chơi được mô phỏng theo các tình
huống khó khăn trong thực tế, trong công việc hoặc cuộc sống và yêu cầu tập thể cùng lên
hướng giải quyết và vượt qua. Team buiding vừa mang tính chất giải trí vừa giúp xây dựng
đội nhóm vững mạnh, gắn kết tập thể thêm đoàn kết và hiểu nhau hơn.
 
Các loại hình team building phổ biến hiện nay được áp dụng: Team building, team building
indoor, Amazing race, du lịch team building, team building huấn luyện kỹ năng sinh tồn.
 
Tổ chức tiệc tất niên Year end party
 
Trước khi bước vào nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp thường tổ chức Tiệc tất niên cuối
năm cho nhân viên và đối tác như một lời cảm ơn tri ân sau một năm làm việc, cống hiến, hợp
tác và tin tưởng. Tiệc tất niên cuối năm cũng là dịp doanh nghiệp vinh danh những cá nhân
xuất sắc có cống hiến và những thành tích tốt trong 1 năm. Nhân dịp này, đội ngũ lãnh đạo
công ty cũng gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên lời chúc mừng năm mới.
 
Tổ chức triển lãm
 
Tổ chức triển lãm thường được sử dụng đối với lĩnh vực nghệ thuật, công nghệ khi muốn
công bố những ý tưởng, sáng tác mới với công chúng. Những buổi triển lãm này có thể sẽ thu
phí hoặc không nhưng đều nhằm mục đích đưa sản phẩm, ý tưởng tới với đông đảo công
chúng quan tâm vừa để đánh bóng tên tuổi, thương hiệu vừa để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức
nghệ thuật, công nghệ… của công chúng.
 
Tổ chức hội chợ
 
Hội chợ là hoạt động quy tụ các gian hàng mang tính chất thương mại, buôn bán cùng các
hoạt động văn nghệ vui chơi cho khách hàng đến tham gia. Hội chợ thường diễn ra trong
khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày tại các địa điểm công cộng, rộng rãi như trung tâm thương
mại, công viên, sân vận động… Các hoạt động buôn bán được áp dụng với các chương trình
ưu đãi, hiamr giá đặc biệt. Đây là cách kích cầu tiêu dùng hiệu quả nhất hiện nay.
 
Trên đây là một số các loại hình sự kiện tiêu biểu được các doanh nghiệp sử dụng cho hoạt
động quảng bá sản phẩm/ dịch vụ. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức sự kiện hoặc thuê
các hạng mục tổ chức sự kiện vui lòng liên hệ đến chúng tôi.
----
Công ty Cổ phần Truyền thông Push Media
HOTLINE: 1900 636 753 - 0966 686 753
Địa chỉ: Số 31, Ngõ 1 Nguỵ Như Kon Tum, Thanh Xuân,  Hà Nội
Email: lienhe@pushmedia.com.vn