Tin tức

Lựa chọn agency phù hợp chiến dịch Digital marketing - Gói marketing outsource

Ngày nay, sự cạnh tranh thị trường giữa các ngành nghề kinh doanh ngày càng cao, vì thế mà các chiến lược marketing ngày được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là với digital marketing. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ số, digital marketing là thành phần không thể thiếu trong chiến lược marketing tổng thể.

Tuy nhiên để có một kế hoạch digiatal marketing đúng đắn không phải doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng thành công ngay từ bước đầu. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói marketing outsource là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên thị trường có vô số Agency cung cấp cùng một dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau, nên việc lựa chọn một agency phù hợp và chất lượng đang là vấn đề doanh nghiệp băn khoăn.

Những khó khăn dễ gặp phải khi lựa chọn Agency

Đối với các doanh nghiệp đang ở giai đoạn đầu xây dựng sẽ không dễ dàng gì khi lựa chọn thuê dịch vụ marketing trọn gói (gói marketing outsource). Ở trong giai đoạn startup, vấn đề mở rộng quy mô với chi phí thấp và tiết kiệm nguồn lực là vấn đề sống còn. Vì thế mà khi thuê ngoài dịch vụ marketing, doanh nghiệp thường dễ dàng bỏ qua nhiều tiêu chí khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, họ chỉ quan tâm đến giá rẻ và những cam kết chất lượng chưa được kiểm chứng.

Thị trường marketing thuê ngoài có vô số đơn vị cung cấp cùng một gói dịch vụ Digital markeitng. Từ phát triển website để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC, hay bán like ảo, rất nhiều công ty digital sẵn sàng lừa đảo (scams) để lấy tiền của khách hàng mà không đưa ra một kết quả thực tế nào.

Chẳng hạn như, khi bạn muốn tối ưu hóa website, một công ty dịch vụ nọ chào hàng với cam kết đảm bảo vị trí số 1 của bạn trên Google thì đây là một lời hứa đảm bảo không thực. Khi cam kết họ phải đưa ra các mốc thời gian cụ thể là trong vòng bao lâu sẽ đưa website của bạn lên vị trí top Google, có bao nhiêu lượt ghết them website mới và bao nhiêu lượt quan tâm đến các sản phẩm trên web của bạn… Các cam kết phải được đảm bảo bằng các con số cụ thể mà bạn có thể đo lường và giám sát được. Nhu cầu cho digital marketing càng cao, các trò gian lận càng tinh vi hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp cần sáng suất hơn khi đặt ra các tiêu chí lựa chọn Agency outsource.

Lời khuyên để lựa chọn Agency outsource đúng cách

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích giúp bạn tránh được những scams và outsource đúng cách cho chiến dịch Digital marketing:

Rà soát quy trình tuyển chọn

Trước tiên hãy bắt đầu với việc tìm kiếm bằng Google từng ứng cử viên cung cấp dịch vụ. Hãy kiểm tra chính hình ảnh đại diện của agency đó trên website, fanpage và các kênh truyền thông. Hãy xem bài viết quảng cáo của họ thế nào, quảng cáo trả tiền nào được nhắc đến họ, SEO trên trang website của họ ra sao? Khi tìm kiếm trên google về Agency đừng quên thêm từ khóa “lừa đảo”, “gian lận”, “không uy tín”… và đọc kỹ các phản hồi tiêu cực của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của họ. 

Ngoài ra, lần đầu tiên liên lạc với agency nên sử dụng form liên lạc trên website. Sau đó là cuộc gọi cùng với các câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn để bạn trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng của khi bạn chưa trực tiếp làm việc với họ.

Đừng quên tìm hiểu các gói dịch vụ marketing cho sản phẩm họ đã từng làm và các đối tác trước đó là ai.

Kiểm tra độ tín nhiệm

Với độ tín nhiệm của Agency, hãy bắt đầu về kinh nghiệm của người đứng đầu điều hành đơn vị đó. Một số Agency mới thành lập có thể chưa có nhiều dự án, nhưng đội ngũ điều hành có thể khác. Tiếp theo hãy tìm hiểu sâu hơn về các giải thưởng? Khách hàng nào của họ đã trở nên có tiếng trên thị trường? Sản phẩm nào của họ được công bố trên website? Những bài báo, tạp chí nào đã từng nhắc đến tên của họ?... Khi bạn thu thập được càng nhiều thông tin chi tiết bạn càng có thêm thông tin chắc chắn hơn về đơn vị mình muốn hợp tác.

Yêu cầu bản báo cáo hàng ngày / hàng tuần/ hàng tháng/ hàng quý

Nếu một phòng marketing thuê ngoài không có bất kỳ báo cáo cụ thể nào thì hãy thận trọng. Nếu SEO nằm trong gói dịch vụ thì Google Analytics chắc chắn phải có. Với Google Analytics, agency có thể theo dõi tất cả, từ web traffic cho đến các giao dịch đã được thực hiện thông qua quảng cáo hoặc qua trang web của bạn. Những báo cáo định kỳ là tiêu chuẩn tối thiểu nhất của các công ty. Khi có những dữ liệu báo cáo khách quan sẽ giúp ngăn chặn scams, cho dù bạn nhận lại kết quả không như mong đợi.

Đưa ra những cảnh báo rõ ràng

Trong bản hợp đồng, bạn nên những yêu cầu, điều khoản phạm vi trách nhiệm, những rủi ro có thể xảy ra với tư cách là một khách hàng. Điều này giúp công ty của bạn sẽ không gặp những rắc rối như: agency giao sản phẩm trễ thời hạn đã định, bội chi ngân sách quảng cáo trên Google AdWords... Bạn cũng có thể đưa ra một số điều khoản để bảo vệ công ty mình không phải mất tiền nếu cảm thấy cần thiết. 

Dịch vụ Digital marketing tại Stars Media cung cấp đầy đủ và toàn bộ tất cả các bước từ tư vấn lập kế hoạch chiến lược, thiết kế các ấn phẩm truyền thông, thiết kế website, sáng tạo content, quản trị fanpage, cho đến quảng cáo Facebook, Google, Zalo, Instagram… Điều này giúp các doanh nghiệp không cần mất quá nhiều thời gian và công sức cho hoạt động marketing.

Quý khách hàng xem thêm Gói marketing outsource, dịch vụ Digital marketing trọn gói tại đây.

Công ty Cổ phần Ngôi sao Truyền thông

HOTLINE: 1900 636 753 – 0966 686 753

Địa chỉ: Số 31 ngõ 1 Nguỵ Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội