Tin tức

Giải pháp truyền thông marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chiếm khoảng 80%, vì vậy vấn đề khó khăn với các doanh nghiệp là làm sao để có chiến lược marketing cạnh tranh với các đối thủ lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần học cách thích nghi với marketing hiện đại. Ngay khi doanh thu ổn định hay giảm nhẹ là lúc doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược marketing. Dưới đây là một số giải pháp truyền thông marketing dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham khảo. 

Thiết lập Google My Business

Mỗi doanh nghiệp cần thiết lập một tài khoản Google my business, vì kênh này sẽ giúp khách hàng dẽ dàng tìm ra doanh nghiệp của bạn. Có khoảng 97% khách hàng tìm kiếm các doanh nghiệp trên các trang tìm kiếm, họ cũng dễ dàng đánh giá sau khi đã sử dụng sản phẩm của bạn trên đó. Những đánh giá tích cực về doanh nghiệp trên kênh này cũng giúp khách hàng thêm tin tưởng hơn. 

Bắt đầu viết blog

Khách hàng sẽ cảm thấy thế nào khi họ seach trên Google và thấy doanh nghiệp của bạn từ 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên? Vì vậy, để khách hàng có thể dễ dàng thấy bạn trên google thì bạn cần biết viết blog và một chút kiến thức về SEO. 

Mỗi bài viết mới hàng ngày trên website của bạn sẽ được google đánh giá cao. Các bài viết chất lượng, thu hút và khiến người đọc quan tâm sẽ giúp bạn có một lượng khác giả trung thành ghé thăm website của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn càng có nhiều cơ hội để thuyết phục những khách hàng này chuyển sang mua hàng. 

Gia nhập nhóm các doanh nghiệp địa phương

Đây là cách thức để bạn tạo mối quan hệ tuyệt vời với các chủ doanh nghiệp khác. Thông thường những nhóm doanh nghiệp này sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong cùng nhóm và tập trung cho mục tiêu phát triển thương mại của một nhóm khách hàng.

Đóng góp cho cộng đồng 

Nếu doanh nghiệp của bạn tham gia đóng góp cho cộng đồng bằng tiền mặt hoặc chính sản phẩm của mình thì doanh nghiệp của bạn sẽ chiếm được cảm tình của công chúng mục tiêu. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, 92% khách hàng sẵn sàng sử dụng sản phẩm của một thương hiệu khi biết thương hiệu đó đang ủng hộ cho một mục đích từ thiện. Và 85% khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với doanh nghiệp nếu đang ủng hộ một quỹ từ thiện mà họ quan tâm. 

Chương trình khách hàng thân thiết

Triển khai chương trình khách hàng thân thiết là một trong những cách tăng nhanh doanh số đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục tiêu của chương trình này nên tập trung vào: 

- Tăng số lần chi tiêu thường xuyên

- Tăng lượng chi tiêu trung bình trên mỗi lần

Chương trình này cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng với các hình thức như: thẻ tích điểm, lần thứ 10 đến cửa hàng khách hàng sẽ nhận được quà, giảm giá cho khách hàng thân thiết vào thứ Tư hàng tuần…

Chương trình giới thiệu khách hàng

Đây là hình thức doanh nghiệp tận dụng khách hàng hiện tại để tạo ra khách hàng mới. Doanh nghiệp thường có mức chiết khấu cho khách hàng hiện tại khi họ giới thiệu khách hàng mới mua hàng của bạn. Còn đối với khách hàng mới cũng cần có những ưu đãi để khuyến khích họ bắt đầu mua hàng. 

Khi những khách hàng hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ sẽ giới thiệu thêm những khách hàng mới sử dụng. Nếu dịch vụ của bạn tốt chắc chắn họ sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình khi có nhu cầu. Và khi được qua một người bạn giới thiệu, khả năng mua, sử dụng sản phẩm sẽ càng cao hơn.

Thu hút người đăng ký vào danh sách nhận email 

Email Marketing là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến được sử dụng bởi ưu điểm dễ dàng tiếp cận gần hơn với các khách hàng và đem lại lợi nhuận cao với chi phí bỏ ra thấp. Vì vậy bạn cần có những chiến dịch thu hút người đăng ký vào danh sách nhận email. 

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Tạo ra nguồn khách hàng trung thành là điều cần thiết đối với một doanh nghiệp nhỏ. Dịch vụ khách hàng sẽ là yếu tố để gắn kết khách hàng với doanh nghiệp lâu dài. Chính vì vậy dịch vụ khách hàng luôn phải là trọng tâm, luôn lắng nghe khách hàng để dần cải thiện và nâng cao chất lược phục vụ, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Hãy lưu lại tất cả những thông tin cá nhân để chủ động chăm sóc đến những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.

Trên đây là một số những giải pháp truyền thông marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham khảo cho các chủ doanh nghiệp trong các kế hoạch của mình. 

STARS MEDIA cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông marketing chuyên nghiệp, cam kết đem lại hiệu quả truyền thông và gia tăng doanh thu. Quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm các dịch vụ khác vui lòng liên hệ tại đây. 

Công ty Cổ phần Ngôi sao Truyền thông 

HOTLINE: 1900 636 753 – 0966 686 753 

Địa chỉ: Số 31 ngõ 1 Nguỵ Như Kon Tum, Hà Nội